SFA (Sales Force Automation – Tự động hóa bán hàng) là khái niệm có khá mới đối với thị trường phân phối, chỉ sự hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng thực hiện thao tác bán hàng theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, mở rộng độ phủ thị trường và tối ưu doanh số.
Vậy SFA của MobiWork DMS giúp nhân viên bán hàng những gì?
Giảm thời gian chuẩn bị đầu ngày bằng việc phần mềm cung cấp các thông tin cần thiết cho nhân viên bán hàng trước khi đi viếng thăm đi viếng thăm điểm bán. Đó là những thông tin về danh sách tuyến phải đi trong ngày, các chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm mới, thông tin điểm bán và lịch sử mua hàng của điểm bán. Những thông tin này sẽ giúp nhân viên bán hàng có cơ sở để lên kế hoạch làm việc nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số.
Tự động gợi ý đơn hàng điểm bán nên đặt
Ứng dụng Tự động hóa bán hàng bằng phần mềm DMS, nhân viên bán hàng có thể đặt đơn hàng ngay tại điểm bán bằng thiết bị di động, kết nối trực tuyến với Kế toán bằng đường truyền 3G. Phương pháp này giúp đơn hàng được tiếp nhận, quản lý và xử lý liên tục, không bị gián đoạn bởi thời gian hay khoảng cách địa lý. Qua đó thuận lợi và tiết kiệm thời gian làm việc cho nhân viên bán hàng và kế toán. Độ trễ đơn hàng từ vài ngày có thể giảm xuống còn vài phút, điểm bán được cung cấp hàng hóa nhanh, thay vì phải chờ đợi như trước.
MobiWork DMS tự động gợi ý đơn hàng thông minh dựa trên lịch sử mua hàng, tồn kho và trọng số dư dự phòng. Tại điểm bán, nhân viên bán hàng chỉ cần “click” vào biểu tượng đặt đơn trên phần mềm, MobiWork DMS sẽ tự động đưa ra gợi ý về một đơn hàng phù hợp với nhu cầu và điều kiện đặt hàng hiện có của cửa hàng.
Việc xác định một công thức chung cho tất cả các cửa hàng và tất cả các lần chào hàng có thể giúp đơn giản hóa quy trình bán hàng, mang lại doanh số cao và vẫn làm hài lòng điểm bán vì đã giúp họ có được lượng tồn kho an toàn.
Trong đó :
- a là số tuần gần đây nhất để tính trung bình sản phẩm cửa hàng trong 1 ngày
- S là số ngày mua hàng cần dự trữ tại cửa hàng
- I là số tồn kho cuối cùng cửa sản phẩm
- N là trọng số dự phòng
Ví dụ: Tính số sản phẩm sữa Enfamil A+ cửa hàng nên đặt
Chọn a=12 (tuần), 250 là số sản phẩm đã bán được trong 12 tuần trước. S=5, N= 1.5, I=2.
Áp dụng công thức trên ta được:
Như vậy, với sản phẩm Enfamil A+ số lượng cửa hàng nên đặt tối ưu nhất là 19 sản phẩm, đủ để cửa hàng bán trong 7.5 ngày. Đây là số lượng hàng tốt nhất mà cửa hàng nên đặt để có được lượng tồn kho an toàn, đồng thời nhân viên bán hàng cũng có thể tối ưu doanh số.
Trong trường hợp điểm bán muốn đặt hàng theo một lượng tiền nhất định, phần mềm sẽ tự động điều chỉnh số lượng sản phẩm để phù hợp.
Tự động gợi ý chương trình khuyến mại phù hợp
Khi một đơn hàng điểm bán đặt đạt điều kiện hưởng khuyến mại, các chương trình khuyến mại sẽ tự động xuất hiện cho phép chọn chương trình điểm bán muốn hưởng. Điều này giúp các chương trình khuyến mại được thực hiện minh bạch, hiệu quả hơn và giảm thao tác cho nhân viên trong quá trình lên đơn hàng tại điểm bán.
Điểm khác biệt
- Chế độ làm việc offline cho phép nhân viên bán hàng vẫn có thể thực hiện được toàn bộ các thao tác viếng thăm khách hàng, đặt đơn hàng khi thiết bị di động không có 3G/wifi. Phần mềm sẽ ghi lại toàn bộ thông tin về thời gian, vị trí, đơn hàng, khách hàng và gửi về hệ thống ngay khi có 3G/wifi.
- Cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh dựa trên lịch sử mua hàng, tồn kho và trọng số dự phòng – chỉ có duy nhất tại MobiWork DMS.
- Xem các báo cáo kết quả bán hàng ngay trên di động.
Doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và phân phối đừng quên đăng ký tư vấn để nhận đầy đủ thông tin, tài liệu, tham khảo lộ trình triển khai MobiWork DMS nhé!
Hotline tư vấn : 0966 309 237 (Ms Trúc - Trưởng phòng Dự án) , Zalo : 059 233 6877
Quét mã QR Zalo để được tư vấn :