Trong những năm trở lại đây, giải pháp quản lý hệ thống phân phối hay còn gọi là giải pháp DMS được nhắc tới khá nhiều và thường xuyên. Vậy giải pháp DMS là gì? và khác biệt gì giữa Doanh Nghiệp đã áp dụng DMS và Doanh Nghiệp chưa áp dụng phần mềm DMS là gì?
Giải Pháp DMS (Distributor management system) là giải pháp phần mềm dành cho Doanh Nghiệp sản xuất và phân phối. Giải pháp DMS mang lại cho Doanh Nghiệp cái nhìn tổng quát về thị trường phân phối, đồng thời kiểm soát được tình hình hoạt động và dòng chảy của sản phẩm từ công ty đến nhà phân phối, từ nhà phân phối đến các đại lý, cửa hàng và đến người tiêu dùng. Giúp Doanh Nghiệp kiểm soát và đo lường đầy đủ từ sell- in công ty đến các NPP, đại lý, khách hàng kênh MT/GT. Kiểm soát sell-out từ NPP, đại lý đến các cửa hàng, tiệm tạp hóa. Off-take từ siêu thị, cửa hàng đến người tiêu dùng cuối cùng. Từ đó Doanh Nghiệp khắc phục được các dược điểm trong phâm phối, gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, đưa ra chiến lược đúng đắn à tăng doanh thu cho công ty.
Để có thể hiểu được tại sao giải pháp DMS trở thành một công cụ không thể thiếu đối với Doanh Nghiệp, chúng ta hãy xem điểm khác nhau cơ bản của Doanh Nghiệp có và không có giải pháp DMS nhé.
Điểm khác nhau của Doanh Nghiệp đã ứng dụng và chưa ứng dụng giải pháp DMS
Hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng
Đối với Doanh Nghiệp chưa áp dụng giải pháp phần mềm, họ đều than phiền rằng không nắm được thời gian làm việc của nhân viên bán hàng. Hàng ngày họ phải tốn khá nhiều thời gian cho việc kiểm tra nhân viên, cấp quản lý chỉ thông qua doanh số để đánh giá nhưng không chưa tối ưu được hiệu suất và kết quả làm việc của họ. Không biết rằng nhân viên có làm việc đúng thời gian, đúng hiệu suất không? Hay nhân viên sử dụng quỹ thời gian của công ty để làm thêm những công việc khác. Nhân viên không có kế hoạch
làm việc cụ thể, rõ ràng, họ gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình xử lý công việc –> hiện suất làm việc không cao.
Điều này đã được các Doanh Nghiệp áp dụng giải pháp DMS khắc phục, việc thiết lập giải pháp DMS trên thiết bị di động của nhân viên, giúp nhân viên chủ động trong công việc, lên được kế hoạch làm việc rõ ràng, thiết lập KPI cụ thể, tối giản các thao tác báo cáo thủ công. Giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, xử lý công việc nhanh chóng, nâng cao hiệu quả làm việc cũng như tính chuyên nghiệp. Đối với cấp quản lý của Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý nhân viên, nắm được tình hình làm việc của nhân viên. Hỗ trợ nhân viên kịp thời.
Đo lường được thị trường
Trước đây khi chưa ứng dụng DMS, Doanh Nghiệp thường bán hàng theo phương thức “mua đứt bán đoạn” không nắm được dòng chảy của sản phẩm, không thể điều phối được thị trường và khó khăn hơn hết đo chính là không nắm được chính xác sản phẩm của công ty hiện đang bao phủ trên thị trường như thế nào? Điều này dẫn đến chiến lược kinh doanh chưa tối ưu và dễ dàng gặp phải mất thị phần trên thị trường.
Giờ đây, cùng với việc ứng dụng giải pháp DMS tin tức về thị trường Doanh Nghiệp sẽ nắm chính xác theo thời gian thực. Thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm sẽ được nhân viên cập nhật “real time” nhằm cung cấp cho nhà quản lý công cụ điều chỉnh và tối ưu hoá chiến lược kinh doanh. Hơn thế nữa, giải pháp ghi nhận trực tiếp thông tin phản hồi của của Khách, từ đó có cách xử lý kịp thời và chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp. Song song đó, Doanh Nghiệp sẽ nắm được người tiêu dùng chính của sản phẩm là ai? Hành vi, sở thích của họ như thế nào? Và làm thế nào đế tiếp cận nhanh nhất với Khách Hàng? Từ đó các chiến lược phân phối, khuyến mãi sẽ phát huy tối đa tác dụng.
Hàng tồn kho tại điểm phân phối
Do ảnh hưởng phân phối truyền thống và đặc trưng trong phân phối, nên việc kiểm soát hàng hoá tại các điểm bán thường gặp nhiều khó khăn. Doanh Nghiệp không thể cân bằng được giữa cung và cầu, do nhiều ảnh hưởng khách quan của nhà phân phối và thị trường.
Việc quản lý hàng tồn kho đã dễ dàng hơn khi ứng dụng giải pháp DMS, các số liệu sẽ được hệ thống ghi nhận khi nhà phân phối nhập liệu, sau đó công ty có thể cập nhật “real time” số lượng hàng hoá tại từng điếm phân phối. Khi nắm được dữ liệu chính xác sẽ hỗ trợ kế hoạch sản xuất hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Tăng nhận diện thương hiệu tại điểm bán lẻ
Đối với Doanh Nghiệp chưa áp dụng gỉai pháp DMS, sẽ khá “nhọc nhằng” khi quản lý hàng trưng bày tại các điểm bán hoặc chủ Doanh Nghiệp sẽ phải thuê bên thứ 3 đo lường và đánh giá các chương trình chưng bày. Việc làm này mất khá nhiều chi phí, tuy nhiên mang lại kết quả chưa cao.
Nhưng đối với giải pháp DMS, sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp khắc phục được khó khăn trong quản lý hàng hoá trưng bày. Với tính năng quản lý hàng trưng bày, cho phép nhân viên đến từng điểm có đăng ký chương trình trưng bày ghi nhận hình ảnh, sắp xếp theo đúng quy chuẩn của công ty nhằm tối ưu hoá chiến lược trưng bày của Doanh Nghiệp.
Tối đa hoá lợi nhuận mang đến cho Doanh Nghiệp
Đối với Doanh Nghiệp khi áp dụng giải pháp DMS sẽ hỗ trợ giảm thiểu phương thức làm việc trên giấy tờ, lập báo cáo chính xác, quản lý được công nợ nhà phân phối dễ dàng.
Phần mềm thiết lập hiệu quả chỉ số bán hàng cho từng nhân viên, tối đa hoá doanh số bán hàng, đặt đúng chỉ tiêu cho từng nhân viên từ đó Doanh Nghiệp nhận được doanh số cao hơn khi chưa ứng dụng giải pháp DMS.
Hiện nay, các Doanh Nghiệp lớn như Hoa Sen, Tân Á Đại Thành, Richy, Sao Thái Dương … đã ứng dụng giải pháp DMS trong kinh doanh và phân phối đã giúp họ hiện đại hoá được quy trình phân phối, bên cạnh đó giúp họ chiếm lĩnh thị trường hiệu quả. Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi để hoàn thiện quy trình quản lý hệ thống phân phối.
Doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và phân phối đừng quên đăng ký tư vấn để nhận đầy đủ thông tin, tài liệu, tham khảo lộ trình triển khai MobiWork DMS nhé!
Doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và phân phối đừng quên đăng ký tư vấn để nhận đầy đủ thông tin, tài liệu, tham khảo lộ trình triển khai MobiWork DMS nhé!
Hotline tư vấn : 0966 309 237 (Ms Trúc - Trưởng phòng Dự án) , Zalo : 059 233 6877
Quét mã QR Zalo để được tư vấn :
Nhận xét
Đăng nhận xét